คลอดแล้ว! แนวปฏิบัติรับนร.ปี 66 ม.1-ม.4 ไม่เกิน 40 คนต่อห้อง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประกาศแนวปฏิบัติรับนักเรียนปี 66 แล้ว กำหนดจำนวนนักเรียนต่อห้อง ม.1 และ ม.4 ไม่เกิน 40 คน ขณะที่การรับเด็กอนุบาลและ ป.1 ห้ามมีการสอบวัดทักษะวิชาการ

เมื่อวันที่ 25 ต.ค. นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ตนได้ลงนามประกาศสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เรื่อง นโยบายและเเนวปฏิบัติเกี่ยวกับการรับนักเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา 2566 โดยแนวปฏิบัติดังกล่าวมีข้อสรุปดังนี้ 1.นโยบายและแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการรับนักเรียน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา 2566  มีประเด็นที่เป็นสาระสำคัญและประเด็นที่ปรับเพิ่มเติม ขอแจ้งเน้นย้ำเพื่อให้เกิดความชัดเจนในการปฏิบัติ คือ เพิ่มหลักการดำเนินการรับนักเรียนให้มีความปลอดภัย มีการจัดระบบ วิธีการรับนักเรียนที่ปลอดภัย ทั้งจากภัยพิบัติ ภัยคุกคาม ภัยจากโรคอุบัติใหม่และโรคอุบัติซ้ำ และบทบาทของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ให้รับทราบประกาศเขตพื้นที่บริการที่ผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) และแผนการรับนักเรียนของโรงเรียนที่ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการรับนักเรียนระดับโรงเรียน รวมทั้งให้คำปรึกษาการรับนักเรียนของโรงเรียน ในปีการศึกษา 2566 เพื่อให้การรับนักเรียนมีความบริสุทธิ์ ยุติธรรม เป็นธรรม เสมอภาค โปร่งใส และตรวจสอบได้

[อ่านต่อ]

25 ต.ค.2565 – นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้ตนได้ลงนามประกาศสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เรื่อง นโยบายและเเนวปฏิบัติเกี่ยวกับการรับนักเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา 2566 โดยแนวปฎิบัติดังกล่าวมีข้อสรุปดังนี้ 1.นโยบายและแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการรับนักเรียน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา 2566 มีประเด็นที่เป็นสาระสำคัญและประเด็นที่ปรับเพิ่มเติม ขอแจ้งเน้นย้ำเพื่อให้เกิดความชัดเจนในการปฏิบัติ คือ เพิ่มหลักการดำเนินการรับนักเรียนให้มีความปลอดภัย มีการจัดระบบ วิธีการรับนักเรียนที่ปลอดภัย ทั้งจากภัยพิบัติ ภัยคุกคาม ภัยจากโรคอุบัติใหม่และโรคอุบัติซ้ำ และบทบาทของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ให้รับทราบประกาศเขตพื้นที่บริการที่ผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) และแผนการรับนักเรียนของโรงเรียนที่ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการรับนักเรียนระดับโรงเรียน รวมทั้งให้คำปรึกษาการรับนักเรียนของโรงเรียน ในปีการศึกษา 2566 เพื่อให้การรับนักเรียนมีความบริสุทธิ์ ยุติธรรม เป็นธรรม เสมอภาค โปร่งใส และตรวจสอบได้

[อ่านต่อ]

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *