กางหลักเกณฑ์และวิธีการสรรหา ‘รองฯ-ผอ.ร.ร.’ ปี66

ตามที่คณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ที่มี น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เป็นประธาน มีมติเห็นชอบ รายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกและผู้ได้รับการเสนอชื่อและแต่งตั้งเป็นคณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) เขตพื้นที่การศึกษา จำนวน 245 เขตพื้นที่ฯ มีผลตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป และเห็นชอบรายละเอียดการดำเนินการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง รองผู้อำนวยการสถานศึกษา และผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ตามหลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือก ว16/2565 นั้น สำหรับรายละเอียด หลักเกณฑ์ และวิธีการคัดเลือกรองผู้อำนวยการสถานศึกษา และผู้อำนวยการสถานศึกษาที่น่าสนใจ ดังนี้
1.หลักเกณฑ์และวิธีการนี้ใช้สำหรับการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสถานศึกษา และผู้อำนวยการสถานศึกษา ให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) หรือสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ (สศศ.) สังกัด สพฐ. รับผิดชอบจัดสรรงบประมาณ เกี่ยวกับการดำเนินการคัดเลือกตามหลักเกณฑ์และวิธีการนี้
2.คุณสมบัติผู้มีสิทธิสมัครเข้ารับการคัดเลือก ตำแหน่งรองผู้อำนวยการสถานศึกษา ปัจจุบันต้องเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัด สพฐ.และต้องไม่เป็นผู้ดำรงตำแหน่งเดียวกันกับตำแหน่งที่สมัครเข้ารับการคัดเลือก มีคุณสมบัติเป็นไปตามมาตรา 30 แห่ง พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2547 มีคุณสมบัติเฉพาะตำแหน่งรองผู้อำนวยการสถานศึกษา ตามมาตรฐานตำแหน่งที่ ก.ค.ศ. ตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา ปัจจุบันต้องเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัด สพฐ. และต้องไม่เป็นผู้ดำรงตำแหน่งเดียวกันกับตำแหน่งที่สมัครเข้ารับการคัดเลือก มีคุณสมบัติเป็นไปตามมาตรา 30 แห่ง พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2547 มีคุณสมบัติเฉพาะตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา ตามมาตรฐานตำแหน่งที่ ก.ค.ศ.
[อ่านต่อ]

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *