คกก.โค้ดดิ้งแห่งชาติ เล็งจัดหลักสูตรอบรม Unplug Coding ให้ข้าราชการ หวังเพิ่มความสามารถคิดวิเคราะห์-แก้ปัญหาเฉพาะหน้า

9พ.ค.65-คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) กล่าวภายหลังคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์และนโยบายส่งเสริมการเรียนภาษาคอมพิวเตอร์ (Coding) แห่งชาติ ว่า ที่ประชุมได้มีการรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับการดำเนินการต่างๆ ใน 3 ประเด็น คือ 1.การจัดหาอุปกรณ์อัจฉริยะ (Smart Devices) โดยขณะนี้ได้มีสำรวจจำนวนนักเรียนที่ต้องการอุปกรณ์ดังกล่าวมีประมาณ 1.4 ล้านคน ซึ่งโรงเรียนหลายแห่งก็เริ่มมีการเปิดรับบริจาคจากศิษย์เก่า หรือการจัดการรับบริจาคจากคนในชุมชน โดยที่ประชุมเห็นว่าควรจะเริ่มทำจากจุดนี้ก่อน และในงบประมาณประจำปี 2566 เราจะของบฯ จากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ให้สนับสนุนในส่วนนี้ด้วย ประเด็นที่ 2 ที่ประชุมมีมติที่จะเสนอให้มีการอบรมหลักสูตร Unplug Coding ให้แก่ข้าราชการที่จะเข้าสู่ตำแหน่งบริหารของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) โดยจะมีหลักสูตร 3 ชั่วโมง 6 ชั่วโมง 18 ชั่วโมง สามารถแลกเรียนได้ รวมถึงจะมีการอบรมครูและบุคลากรทางการศึกษาด้วย

สำหรับการขยายไปสู่หน่วยงานราชการอื่นๆ นั้น จะมีการประสานงานกับสำนักงานข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) เนื่องจากเป็นหน่วยงานที่มีหลักสูตรการอบรมข้าราชการจากทุกสังกัด เพื่อที่จะเพิ่มการอบรมหลักสูตร Unplug Coding เข้าไปด้วย อีกทั้งที่ประชุมยังได้มีการเสนอให้การอบรมข้าราชการที่เข้าบรรจุใหม่ด้วย ซึ่งตนเชื่อว่าหลักสูตรนี้จะส่งผลให้ผู้ที่เข้ารับการอบรมสามารถคิดวิเคราะห์ และแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้เป็นอย่างดี

[อ่านต่อ]

“เสมา2″เตรียมหลักสูตรโค้ดดิ้งอบรมข้าราชการ

คกก.โค้ดดิ้งแห่งชาติ เล็ง จัดหลักสูตร อบรม Unplug Coding ให้ข้าราชการ หวัง เพิ่มความสามารถคิดวิเคราะห์-แก้ปัญหาเฉพาะหน้า เริ่มข้าราชการ ศธ.ก่อน ประสาน ก.พ.ขยายผลส่วนราชการอื่น

[อ่านต่อ]

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *